Khám phá địa chỉ vườn hoa Đà Lạt – trái tim thành phố


Đà Lạt được mệnh danh là “xứ sở ngàn hoa” và có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, ngập tràn sắc hoa rực rỡ. Trong đó, vườn hoa thành phố Đà Lạt được xem là thiên đường hội tụ của nhiều loài hoa kiều diễm. Đến Đà Lạt mà không ghé qua vườn hoa thành phố thì quả là thiếu sót. Cùng EFLY tìm hiểu nơi này ngay nhé!

Dường như bất kì ai khi đến thành phố ngàn hoa đều ghé qua địa chỉ vườn hoa Đà Lạt để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của nhiều loài hoa xinh đẹp. Có thể nói, vườn hoa thành phố Đà Lạt là một điểm đến chưa từng vơi đi sức hút với du khách tứ phương bởi không chỉ có nhiều loài hoa hội tụ, bên cạnh đó vườn hoa còn là địa điểm check in lý tưởng cho tất cả mọi người. Bạn đã sẵn sàng chưa? Chùng ta cùng nhau tìm hiểu về vườn hoa đặc sắc này ngay nhé!

vườn hoa đà lạt cực lý tưởng để đến

Hình 1 - Vườn hoa Đà Lạt là một địa điểm check in lý tưởng cho du khách khắp nơi

Tìm hiểu chung về vườn hoa Đà Lạt

Trước đây với tên gọi công viên hoa Đà Lạt, vườn hoa thành phố còn được người dân nơi đây gọi bằng một cái tên khác là “vườn hoa Bích Cầu”. Vườn hoa này được khởi công xây dựng và trồng nhiều hoa vào năm 1966 nhưng sau đó lại bị bỏ hoang và dường như đã ngưng hoạt động. Mãi cho đến năm 1985, vườn hoa được trùng tu lại và bắt đầu hoạt động sôi nổi hơn vào những năm sau đó.

Hiện tại, vườn hoa có tổng diện tích lên đến 7000m2 và được chia làm nhiều khu vực riêng biệt để trồng các loại hoa thích hợp, quanh năm khoe sắc rực rỡ. Nơi đây là địa điểm “sống ảo” tuyệt vời ở Đà Lạt cho giới trẻ và là nơi ghi lại nhiều bức ảnh lưu niệm xinh đẹp cùng người thân, bạn bè của du khách khắp nơi.

công viên hoa đà lạt

 Hình 2 - Vườn hoa Đà Lạt – trái tim thành phố

Có thể nói, vườn hoa thành phố là bảo tàng sinh động của các loài hoa vì nơi này trồng và tạo giống đến hơn 200 loài hoa khác nhau từ các giống nội địa đến giống ngoại nhập. Nhờ sự đa dạng về chủng loại đó mà sắc hoa nơi đây luôn rực rỡ và thu hút nhiều sự quan tâm của du khách đổ về để chiêm ngưỡng.

Đi hết vườn hoa thành phố, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước những nét quyến rũ riêng biệt của từng loài hoa. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, một người thích chụp ảnh, một người thích nghiên cứu và chăm sóc hoa thì càng không thể bỏ lỡ địa điểm hấp dẫn này. Đặc biệt, vườn hoa thành phố cũng là nơi mang lại ý tưởng vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi thực hiện bộ sưu tập ảnh cưới độc đáo cho mình.

Vườn hoa Đà Lạt ở đâu?

Vườn hoa thành phố Đà Lạt nằm ở phía Đông Hồ Xuân Hương và tọa lạc ở số 2, Trần Nhân Tông, thành phố Đà Lạt. Từ khu vực chợ đêm Đà Lạt đến vườn hoa cũng không quá xa, đoạn đường chỉ tầm 2km nhưng rất thơ mộng vì con đường uốn lượn theo bờ hồ mát rượi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thiết bị định vị hoặc hỏi thăm người dân bản địa để tiết kiệm được thời gian di chuyển nhé!

Vườn hoa Đà Lạt có gì đặc sắc?

Vườn hoa Đà Lạt giờ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hằng ngày. Thời gian mở cửa khá dài nên bạn có thể tha hồ tung tăng khám phá và check in sống ảo khắp các ngõ ngách trong vườn hoa nhé.

vườn hoa đà lạt mở cửa đặc sắc

Hình 3 - Hai lối đi chính từ cổng vào sâu trong vườn hoa được thiết kế bắt mắt

Trước hết, đặt chân đến đây bạn sẽ có ấn tượng rất sâu đậm với cổng chào được thiết kế và trang trí, ghép bằng hàng trăm châu hoa rực rỡ theo kiểu vòng cung. Bước qua cổng, bạn dường như đã đặt chân đến một thiên đường rực rỡ hoàn toàn chỉ có hoa và hoa, trước mắt bạn, sau lưng bạn, xung quanh bạn, tất cả đều là hoa.

Hai bên lối đi từ cổng vào sâu bên trong vườn hoa được bố trí hệ thống phun nước làm cho không khí trong vườn hoa càng trở nên mát mẻ hơn. Trong lúc tản bộ ngắm hoa, thi thoảng bạn sẽ nhìn thấy được những chiếc xe ngựa được trang trí đầy hoa tạo nên một khung cảnh hoàn toàn mới lạ cho mọi người chiêm ngưỡng.

Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy được nhiều loài hoa khác nhau như hoa hồng, đỗ quyên, cẩm tú cầu, hoa đồng tiền, hoa cúc, phong lan, dạ yến thảo, xương rồng, oải hương… Tất cả đều được chăm sóc rất cẩn thận, tỉ mỉ để có thể cho ra được những bông hoa chất lượng nhất, xinh đẹp nhất.

lối vào vườn hoa đà lạt

Hình 4 - Lối tạo hình bắt mắt, hoa được trang trí khéo léo tạo điểm nhấn đặc sắc cho vườn hoa

Hoa ở đây không chỉ được trồng theo khu vực chuyên biệt mà còn được tạo hình bắt mắt với những con đường uốn lượn, cỗ xe ngựa, ấm trà khổng lồ hay thậm chí là lâu đài. Đó cũng là đặc điểm nổi trội khiến cho vườn hoa trở thành “trái tim của thành phố” và điểm đến khó bỏ qua của du khách khắp nơi.

Khám phá các khía cạnh đặc sắc của vườn hoa Đà Lạt

 Người ta thường gọi vườn hoa thành phố là “rừng hoa Đà Lạt” bởi sự đa dạng của hàng trăm loài hoa thay nhau khoe sắc vào tất cả các mùa. Bạn hãy thong thả tản bộ trên các con đường hoa ở đây và chiêm ngưỡng những mảng hoa khá lớn được tạo hình theo hình dạng của rau củ, cây, bướm… hay theo kiểu nhà rông, cồng chiêng… rất bắt mắt, tỉ mỉ và công phu.

ngắm các loài hoa ở vườn hoa đà lạt

Hình 5 - Ngoài hoa bản địa, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được nhiều sắc hoa ngoại nhập

Nếu bạn là người yêu lan, hãy di chuyển ngay đến khu vực trồng là trong vườn hoa và thưởng thức vẻ đẹp của các loài lan như hồ điệp, kim điệp, ý thảo, kim hài, giả hạc, lan thủy tiên… Đặc biệt, lan ở đây được trồng theo phương pháp nuôi cấy mô cho ra những chậu lan chất lượng và nở hoa xinh đẹp. Thế nên, nếu bạn có nhu cầu mua giống thì người bán sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn cách chăm sóc và nuôi dưỡng sao cho lan có sức sống tốt nhất và nở hoa đẹp, lâu tàn.

Một điểm đặc sắc nữa không thể bỏ qua khi đặt chân đến vườn hoa thành phố là vườn xương rồng khổng lồ. Những cây xương rồng ở đây được nhập từ châu Phi và được chăm sóc rất chu đáo. Vì thế, đường kính cây có khi lên đến 50 đến 60cm, một số loại có hình tròn như quả đất trông rất đáng yêu và bắt mắt.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ chiêm ngưỡng được hương sắc của nhiều loài hoa khách như lay ơn, mimosa, pensee tím, hoa xác pháo, hoa forget-me-not và cả các loài tulip du nhập từ Hà Lan hay hoa đào có gốc từ Hà Nội. Hơn nữa, vườn hoa thành phố Đà Lạt luôn không ngừng bổ sung thêm nhiều giống hoa mới, tạo nên sự mới mẻ và cuốn hút đối với từng du khách khi sau mỗi lần trở lại.

Khám phá vườn hoa Đà Lạt vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá nhà vườn hoa Đà Lạt là vào dịp Tết nguyên đán hằng năm. Thời gian này là lúc diễn ra Hội Hoa Xuân và cũng là dịp để các nghệ nhân tranh tài với những tác phẩm cây cảnh độc đáo của mình. Hơn nữa, mùa xuân cũng là mùa trăm hoa khoe sắc nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp sặc sỡ hơn từ nhiều loài hoa khác nữa.

festival hoa đà lạt ngắm hoa khoe sắc

Hình 6 - Đến vườn hoa vào dịp diễn ra Festival hoa để ngắm ngàn hoa khoe sắc

Bên cạnh đó, đến vườn hoa vào dịp diễn ra Festival hoa Đà Lạt cũng là lúc bạn có thể ngắm được vẻ đẹp độc đáo của nhiều loài cây cảnh hội tụ về đây. Trong khi đó, bạn cũng sẽ được hòa mình vào không khí nhộp nhịp của các hoạt động nghệ thuật nhằm tôn vinh vẻ đẹp các loài hoa, các loài cây cảnh trong lễ hội. Đây cũng là lúc mà người dân bản địa lẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan đông nhất.

Tuy vậy, sắc hoa ở đây luôn rực rỡ quanh năm nên bạn vẫn có thể đến thăm vào bất cứ lúc nào bạn muốn nhé!

Hy vọng với bài viết “Khám phá địa chỉ vườn hoa Đà Lạt – trái tim thành phố” đã cung cấp thêm cho bạn được nhiều thông tin thú vị về địa chỉ check in hấp dẫn của xứ sở ngàn hoa này. Bạn còn chần chờ gì mà không sắp xếp ngay lịch trình của mình và thực hiện chuyến du lịch Đà Lạt của mình ngay đi thôi?

Ngọc Trinh

Đánh giá bài viết:
5 stars – 1 reviews
Bình luận của bạn:
Đầu trang
1900 2623
Chat